SỬ DỤNG GRAPH VÀ SƠ ĐỒ TƯ DUY TRONG GIẢNG DẠY TRIẾT HỌC MÁC - LÊNIN Ở TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT VINH
01/08/2025 04:26
SỬ DỤNG GRAPH VÀ SƠ ĐỒ TƯ DUY TRONG GIẢNG DẠY TRIẾT HỌC MÁC - LÊNIN Ở TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT VINH

Buổi bảo vệ đề tài NCKH cấp cơ sở

ThS. Lưu Thị Thu Hiền, ThS. Lê Thị Ngọc Hà, ThS. Nguyễn Thị Lan Anh

 

Sáng ngày 29/07/2025, tại Phòng 605, nhà khoa học và chuyển giao công nghệ, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh đã diễn ra buổi bảo vệ đề tài nghiên cứu khoa học (NCKH) cấp cơ sở " Sử dụng Graph và sơ đồ tư duy trong giảng dạy triết học Mác - Lênin cho sinh viên trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh " do ThS. Lưu Thị Thu Hiền - chủ nhiệm đề tài thực hiện.

Thành phần tham gia dự buổi bảo vệ gồm: TS. Thái Hữu Nguyên - Phó Hiệu Trưởng Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh - Chủ tịch Hội đồng; ThS. Nguyễn Công An – Trưởng khoa Lý luận chính trị, Phản biện 1; ThS. Nguyễn Khắc Hải – Phó trưởng phòng Đào tạo, Phản biện 2; TS. Vũ Thị Minh – Phó Trưởng phòng Khoa học và Hợp tác Quốc tế, Ủy viên; ThS. Vũ Thị Kim Thanh - Giảng viên khoa Lý luận chính trị, Thư ký Hội đồng cùng toàn thể cán bộ, giảng viên khoa Lý luận chính trị cùng tham dự.

Toàn cảnh buổi bảo vệ

Mở đầu buổi bảo vệ, TS. Thái Hữu Nguyên - Chủ tịch Hội đồng điều hành, giới thiệu và nêu quy trình cụ thể của buổi bảo vệ đề tài cấp cơ sở. Tiếp theo đó là phần trình bày của chủ nhiệm đề tài NCKH và báo cáo tổng kết các kết quả đã thực hiện được của đề tài. Các sản phẩm hiện tại của Đề tài gồm:

- 01 Báo cáo tổng kết đề tài nghiên cứu

- 01 bài báo khoa học trong nước có tính điểm ISSN

Đề tài được đánh giá cao về ý nghĩa khoa học khi quan tâm đến việc nâng cao chất lượng và hiệu quả giảng dạy Triết học Mác - Lênin cho sinh viên, đặc biệt là sinh viên không chuyên thuộc khối kỹ thuật. Sản phẩm ứng dụng của đề tài đã chọn đúng hướng đi, tập trung nghiên cứu các vấn đề trọng tâm đảm bảo tính ứng dụng cao trong thực tiễn của graph và sơ đồ tư duy trong giảng dạy học phần triết học Mác – Lênin cho sinh viên trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh. Từ đó cho thấy mục đích của việc sử dụng graph và sơ đồ tư duy trong giảng dạy triết học Mác - Lênin là góp phần đổi mới phương pháp dạy học, phát huy tính tích cực, tự giác của sinh viên trong lĩnh hội kiến thức và tăng khả năng vận dụng trong thực tiễn cuộc sống.

Sau khi lấy ý kiến nhận xét của các phản biện và khách mời tham dự, Hội đồng bảo vệ nhất trí thông qua đề tài NCKH "Sử dụng Graph và sơ đồ tư duy trong giảng dạy triết học Mác - Lênin cho sinh viên trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh" do ThS. Lưu Thị Thu Hiền làm chủ nhiệm.

Một số hình ảnh của buổi bảo vệ Đề tài


Nguồn: Khoa Lý luận chính trị